• Trang chủ
  • Vụ sập nhà 4 tầng ở phố Cổ Hà Nội: Tình tiết chấn động

Vụ sập nhà 4 tầng ở phố Cổ Hà Nội: Tình tiết chấn động

Liên quan đến vụ sập nhà 4 tầng tại 43 Cửa Bắc, Hà Nội khiến 2 người tử vong, nạn nhân cuối cùng vẫn liên lạc qua điện thoại trước khi trút hơi thở cuối cùng.
Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, vào khoảng 3h sáng nay (4/8) xảy ra sự cố sập nhà 4 tầng, số 43 phố Cửa Bắc, quận Ba Đình, Hà Nội khiến cho nhiều người đang ngủ ở bên trong ngôi nhà bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Nạn nhân trong vụ sập nhà 4 tầng được đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh báo VNE.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do căn nhà xây từ quá lâu, móng hầu như không có. Hiện gia đình bà Nguyễn Thị Vân kế bên nhà số 43 đang sửa chữa đào móng có khả năng gây ảnh hưởng.
Theo một số người dân ở khu vực cho biết, vào thời điểm ngôi nhà bị sập, mọi người trong khu phố đều đang ngủ thì bỗng có nghe thấy một tiếng động rất lớn làm cho nhiều người tỉnh giấc, hoảng sợ.
Có mặt tại hiện trường từ lúc 4h sáng, trao đổi với PV Phụ Nữ TP.HCM khi vẫn đang trong quá trình tìm kiếm, Trung úy Vũ Văn Chiến – Lữ đoàn 144, Bộ Tổng Tham mưu Bộ Quốc Phòng cho biết:
“Nữ nạn nhân cuối cùng vẫn liên lạc được qua điện thoại nhưng chỉ ú ớ không nói được thành lời, nghi là nằm ở trong 1 khe nào đó không ra được. Chính vì vậy, lực lượng cứu hộ không dám đưa máy móc vào, phải đào bới bằng tay tránh tình trạng bị sập, gây nguy hiểm cho tính mạng nạn nhân”.

Ngôi nhà không có các trụ cột đổ bê tông, phần lớn là gạch xây. Ảnh: Ngọc Thành.

Theo báo cáo nhanh của cơ quan công an, tính tới 11h30 ngày 4/8, đã có hai nạn nhân tử vong trong vụ nhà sập tại 43 Cửa Bắc. Trong đó, nạn nhân Nguyễn Văn Thanh đã tử vong vào hồi 7h25 khi đang trên đường cấp cứu. Nạn nhân cuối cùng được tìm thấy vào lúc 11h là chị Nguyễn Thị Hằng cũng tử vong.
Trước đó, 4 người được đưa đến nơi an toàn gồm: anh Nguyễn Vĩnh Đua, anh Trần Văn Dần, anh Nguyễn Hồng Chiến và anh Nguyễn Văn Thắng. Tại hiện trường, 4 người được giải cứu khỏi đống đổ nát gồm anh Nguyễn Văn Thành, anh Nguyễn Văn Quang, chị Nguyễn Thị Hằng, chị Nguyễn Thị Thoa.
Đến 4h34, lực lượng PCCC cứu được anh Nguyễn Văn Quang, hiện cấp cứu ở bệnh viện Xanh Pôn), đến 5h20 cứu được chị Nguyễn Thị Thoa, hiện cấp cứu ở bệnh viện Việt Đức.
Dã Quỳ (T/H)